Hành trình yêu thương của Cộng đồng Tây Úc trong năm học 2022 – 2023
09.08.2023
hanh-trinh-yeu-thuong-cua-cong-dong-tay-uc-trong-nam-hoc-2022-2023

Quỹ vì Cộng đồng với tên gọi “Empower the Next Generation” của Hệ thống Trường Tây Úc với sứ mệnh không ngừng lan tỏa những thông điệp yêu thương, giá trị của sự sẻ chia và đóng góp những hành động thiết thực cho cộng đồng đã ghi nhận những thành quả đầu tiên trong năm học 2022 – 2023.

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giáo dục vững chắc, Hệ thống Trường Tây Úc (WASS) tin rằng tinh thần cộng đồng là một phần không thể thiếu để tạo nên những giá trị học tập đáng quý. Trên hành trình kiến tạo nên những “công dân toàn cầu”, Nhà trường luôn khuyến khích các em học sinh học cách nhìn nhận, thấu hiểu những giá trị và bản sắc văn hóa Việt Nam với một tư duy quốc tế cởi mở, thông qua việc trao quyền và khuyến khích các em tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.

Tiếp nối sứ mệnh đó, đại gia đình Tây Úc đã đồng hành và sẻ chia cùng cộng đồng thông qua nhiều hoạt động, sự kiện đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn xuyên suốt năm học 2022 – 2023 như Ngày hội Áo hồng – Pink Day, Phiên chợ “One Community Fair”, Phiên chợ Giáng sinh, Phong trào Nuôi heo đất,… Bằng tấm lòng nhân ái bao la, sự cảm thông và tinh thần sẻ chia sâu sắc, Hệ thống Trường Tây Úc đã tổ chức các hoạt động gây quỹ và thu được tổng số tiền là 755.692.000 VNĐ (Bảy trăm năm mươi lăm triệu sáu trăm chín mươi hai nghìn đồng) trong năm học vừa qua.

Toàn bộ số tiền thu được từ các sự kiện gây quỹ sẽ được sử dụng cho 4 Dự án Cộng đồng của Nhà trường, bao gồm “Mang tri thức đến vùng cao biên giới”, “Cầu nối yêu thương”, “Cùng trẻ em vùng cao tiếp cận công nghệ số” và “Đồng hành cùng thế hệ tương lai tìm kiếm tri thức”. Đây là các dự án góp phần viết tiếp những ước mơ còn đang dang dở, thắp lên ánh sáng hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Sau gần bốn tháng khảo sát và thi công, các dự đặc biệt này đã đạt được những cột mốc đáng nhớ đầu tiên. Tại dự án “Mang tri thức đến vùng cao biên giới”, các phòng đa năng và nhà sinh hoạt cộng đồng tại khu lưu xá ở xã Na Cô Sa đang dần được hoàn thiện. Tổ hợp này được xây dựng nhằm hỗ trợ các em học sinh tại địa phương có chỗ ở cũng như rút ngắn khoảng cách đến trường mỗi ngày của các em. Đây còn là nơi sinh hoạt chung, phục vụ cho các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần của người dân tại đây.

Khu lưu xá và nhà sinh hoạt cộng đồng này đã chính thức được đưa vào hoạt động sau Buổi Lễ Khánh thành diễn ra vào giữa tháng 7 vừa qua, chào đón hơn 70 em học sinh tại xã Na Cô Sa đến học tập và tham gia các hoạt động hè như kỹ năng sống, tiếng Anh, Tin học,… Bên cạnh đó, những dự án tiếp theo cũng đang được thực hiện và dự kiến hoàn thành vào tháng 7, 8, và 9 năm nay.

Trường PTDTBT THCS Na Cô Sa, thuộc xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên hiện tại có gần 600 học sinh. Hầu hết các em học sinh tại đây đều sống cách xa trường nhiều cây số, nên việc di chuyển từ nhà tới trường gặp rất nhiều khó khăn – đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Tuy nhiên, cơ sở của trường trước đây chỉ đáp ứng được nhu cầu bán trú cho 2/3 số học sinh. Việc hoàn thành các phòng đa năng và phòng ở cho các em tại khu lưu xá sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và học tập cho các em học sinh.

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em chính là minh chứng sống động nhất cho thành công mà dự án mang lại. WASS không thể quên những thách thức mà chúng ta đã trải qua trong những ngày đầu lên kế hoạch thực hiện, khảo sát thực tế, cùng nhau gây quỹ, tiến hành xây dựng, cho đến khi niềm hạnh phúc vỡ òa vào giây phút nhà sinh hoạt cộng đồng được khánh thành. Mỗi viên gạch, mỗi chiếc bàn đều chứa đựng tình yêu thương, sự đồng cảm và niềm hy vọng của cộng đồng Tây Úc muốn mang đến môi trường học tập tốt hơn, chắp cánh ước mơ và giúp các em có một tương lai vững vàng.

Hệ thống Trường Tây Úc xin gửi lời tri ân chân thành nhất đến Quý Phụ huynh và các em học sinh đã luôn hỗ trợ nhiệt tình cho Quỹ vì Cộng đồng – Empower the Next Generation trong suốt những dự án vừa qua. Dự án “Vẽ nụ cười Điện Biên” cũng như các hoạt động vì cộng đồng tại WASS sẽ không thể hoàn thành và thành công như ngày hôm nay nếu thiếu đi sự ủng hộ và chung tay của cả cộng đồng Tây Úc. Sự đồng hành đáng trân quý này cũng sẽ là động lực để WASS tiếp tục mang đến những dự án cộng đồng quy mô và ý nghĩa hơn.

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e