Hành trình thắp sáng những ước mơ – Từ thiện Yên Bái
28.10.2020
hanh-trinh-thap-sang-nhung-uoc-mo-tu-thien-yen-bai

Trong chuyến đi lần này, ngoài việc nghiệm thu hai dự án của năm học 2019-2020, các WASSers sẽ cùng thầy cô khảo sát địa hình cũng như cơ sở vật chất để triển khai các dự án cộng đồng tiếp theo cho năm học 2020-2021.

Trong năm học vừa rồi, cộng đồng WASS đã cùng nhau gây Quỹ “Vì cộng đồng” để thực hiện hai dự án: Mang điện lên bản và Cùng bạn đến trường để xây dựng 10km đường và trường học mới cho các em học sinh tại bản Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Sau khoảng thời gian dài thi công vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đến nay, hai dự án đã bước đầu hoàn thiện để đi vào sử dụng. 

Các học sinh khối trung học, đại diện cho WASSers toàn hệ thống và các giáo viên, nhân viên nhà trường đã có mặt tại huyện Trạm Tấu Ngay để cùng ghi nhận thành quả của Quỹ “Vì cộng đồng” sau một năm nỗ lực. Trái ngược với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ nơi núi rừng là những hình ảnh các em nhỏ bữa ăn chưa no, quần áo, giầy dép chưa đủ ấm để có thể tới trường, là những đôi chân nhỏ bước trên đoạn đường đất đá gập ghềnh, qua khe suối và vực sâu thăm thẳm. Nơi đây, xe ô tô chỉ đi được đến đầu bản, còn khoảng đường đất đá cần phải đi trên những chiếc xe tự chế của người dân bản để vào được với các em nhỏ. Nhưng tất cả các thành viên trong đoàn đều không hề cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến những ánh mắt to tròn háo hức, rạng rỡ và nụ cười trong trẻo của các em tại điểm trường Yên Bái. 

Ngoài nghiệm thu các công trình mà cộng đồng WASS đã cùng chung tay xây dựng, đoàn còn mang đến cho các em nơi đây những dụng cụ học tập mới toanh để các em bắt đầu năm học mới với niềm háo hức và tinh thần lạc quan. Các WASSers đã không khỏi xúc động khi thấy niềm vui rạng ngời trên những gương mặt lấm lem bùn đất của các học sinh khi được học trong một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi hơn trước. Mỗi chuyến đi mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, nếu như chuyến đi trước đây là nỗi trăn trở về con đường đến trường thôi trắc trở, ngôi trường đủ tiện nghi để các em không bỏ dỡ hành trình học tập của mình; thì chuyến đi lần này lại mang một ánh sáng hy vọng về tương lai rạng ngời của các em học sinh ở những miền đất xa xôi của đất nước Việt Nam. Những thành quả mà cộng đồng WASS đã chung tay mang lại không chỉ mang những giá trị vật chất, mà còn là những giá trị tinh thần to lớn, là nhịp cầu kết nối những trái tim, kết nối những con người ở mọi miền Tổ quốc cùng xích lại gần nhau, san sẻ hơi ấm của tình yêu thương. 

Xin cám ơn những trái tim yêu thương của cộng đồng Tây Úc đã đồng hành cùng nhà trường trong chuyến từ thiện nhân văn vừa qua. Và mong rằng chúng ta sẽ không chỉ dừng lại ở lần san sẻ yêu thương này mà sẽ còn đồng hành tiếp cùng nhau, mở ra những dự án mới cho những bạn nhỏ ở vùng cao, kể tiếp những câu chuyện về hành trình thắp lên ánh sáng hy vọng và mang lại những nụ cười cho những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống. Thông tin khởi động về các dự án mới sẽ được tiếp tục cập nhật trên fanpage của Hệ thống trường quốc tế Tây Úc trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e