Những ưu thế khi học Chương trình Tú tài quốc tế IBDP
18.02.2020
nhung-uu-the-khi-hoc-chuong-trinh-tu-tai-quoc-te-ibdp

Chương trình tú tài quốc tế IBDP được thiết kế như một chương trình giáo dục toàn diện mang tính học chuyên sâu, song song đó là các kỹ năng thiết thực nhất trong cuộc sống. Chương trình IBDP nói chung và bằng IBDP nói riêng luôn được công nhận và đánh giá cao từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Học sinh theo học chương trình IBDP luôn được lợi thế hơn trong việc tuyển sinh vào các trường đại học lớn cũng như nhận học bổng cao.

Chương trình tú tài quốc tế IBDP – Cánh cổng đến các trường đại học hàng đầu thế giới

Hầu hết các trường đại học lớn trên thế giới đều công nhận bằng Tú tài Quốc tế  IBDP và học sinh theo học chương trình này sẽ được đánh giá tiềm năng hơn vì chương trình phát triển cân bằng các kỹ năng của học sinh . Khi tham gia chương trình Tú tài Quốc tế IBDP, học sinh sẽ hiểu làm thế nào để nhìn nhận bản chất sự việc và học cách giải quyết các vấn đề thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào đáp án. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ có tính tư duy phản biện, nhạy bén, sự sáng tạo cao hơn. Đây cũng chính là điều mà các đại học lớn tìm kiếm ở một học sinh.

Những ưu thế khi học Chương trình Tú tài quốc tế IBDP

Học sinh sở hữu tấm bằng Tú tài quốc tế đa số được cấp thư mời nhập học vào các trường đại học lớn trên thế giới như đại học Monash, đại học tổng hợp Melbourne tại Úc hay Oxford, Nottingham tại Anh v.v.., 21% vào các trường đại học hàng đầu, gồm đại học Harvard, Princeton, Yale, Cambridge, LSE… Và trên 90% học sinh tốt nghiệp chương trình Tú tài quốc tế có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Danh sách các trường có thể tìm thấy tại  www.ibo.org trong phần công nhận của các trường Đại học

Rèn luyện tư tưởng nhân văn và tầm vóc quốc tế

Chương trình Tú tài quốc tế khuyến khích học sinh xây dựng ý thức tầm nhìn quốc tế. Học sinh cần có sự hiểu biết về các vấn đề toàn cầu, sự quan tâm đến người khác trong cộng đồng và rộng hơn thế giới. Chương trình cũng đòi hỏi học sinh phải có sự hiểu biết về nền văn hóa của nước mình, ý thức về dân tộc mình. Vì vậy học sinh chương trình Tú tài quốc tếIBDP phải thông thạo tối thiểu hai ngôn ngữ. Trong suốt quá trình học, học sinh sẽ phát triển các kỹ năng sống và làm việc trong môi trường quốc tế, rất cần thiết trong cuộc sống thế kỉ 21.

Cơ hội nhận học bổng hoặc hỗ trợ tài chính và tỷ lệ tốt nghiệp ĐH cao hơn

Theo các thống kê, học sinh theo  học chương trình tú tài quốc tế IBDP thường thể hiện bản thân khá tốt ở những buổi phỏng vấn cũng như quá trình học tập. Bên cạnh đó, học sinh chương trình IB thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng sôi động hơn so với nhiều bạn đồng trang lứa thông qua môn học CAS.

du học

Chính vì vậy, học sinh các lớp IBDP luôn được đánh giá cao hơn các học sinh chỉ học theo chương trình tiêu chuẩn và cơ hội nhận được học bổng cũng cao hơn. Hơn nữa, tỷ lệ học sinh theo học chương trình IB tốt nghiệp Đại học cũng cao hơn hẳn so với chương trình tiêu chuẩn.

Học chương trình tú tài quốc tế IBDP tại WASS

Là một thành viên của trường Quốc tế IB toàn cầu và là một trong những trường quốc tế cung cấp và giảng chạy chương trình Tú Tài quốc tế IBDP tại Việt Nam, WASS hy vọng sẽ mang đến cho các em học sinh một nền giáo dục hiện đại, chương trình học thuật xuất sắc được công nhận toàn cầu cùng những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của các em trong tương lai, mở ra cơ hội cho các học sinh theo học tiến đến với các trường đại học danh giá hàng đầu thế giới.

Những ưu thế học Chương trình Tú tài quốc tế IBDP

Những ưu thế khi học Chương trình Tú tài quốc tế IBDP

Để được công nhận đủ tiêu chuẩn giảng dạy Chương trình tú tài quốc tế IBDP, WASS đã trải qua quá trình là ứng viên với những thử nghiệm khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng. Tất cả các cơ sở của WASS đều được nâng cấp và đầu tư một các nghiêm túc từ hệ thống phòng học được bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại cho đến các phòng học chức năng, phòng thí nghiệm, hồ bơi, hội trường, thư viện, sân golf, phòng Robotics để giảng dạy các môn học STEAM,… Ngoài ra giáo viên IB tại WASS thường xuyên được cập nhật những xu hướng giảng dạy hiện đại trên thế giới, tham gia huấn luyện và đào tạo kỹ năng đảm bảo cam kết phát triển chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn, thực tiễn và sứ mệnh của IB.

Cho dù chương trình IB mang lại nhiều thử thách và yêu cầu cao, WASS tin rằng các em học sinh tham gia chương trình IBDP đều có khả năng theo đuổi thành công chương trình này. 

Xem thêm thông tin chi tiết chương trình IB tại http://www.ibo.org/

Tham khảo danh sách trường đang được cấp phép giảng dạy chương trình IB tại Việt Nam : https://www.ibo.org/programmes/find-an-ib-school/

Phụ huynh và học sinh có nguyện vọng theo học Chương trình Tú tài Quốc tế IBDP xin vui lòng liên hệ văn phòng  nhà trường 028 7109 5077 hoặc email: office@wass.local.

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e