Để tình yêu nảy mầm từ những hạt giống nhỏ
27.10.2018

Chào đón ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các bạn nhỏ Mầm non Tây Úc vô cùng háo hức chuẩn bị món quà thật ý nghĩa để tặng người phụ nữ mà các con yêu thương. Hoạt động “Trồng cây tặng mẹ” ở trường đã giúp cho những thiên thần nhỏ của chúng ta thực hiện được mong ước của mình.

Các con đã có một ngày thú vị khi được hóa thân thành bác nông dân tự tay xúc đất, gieo hạt và tưới nước cho những hạt giống nhỏ. Mỗi ngày, việc đầu tiên khi các con đến trường là nhìn xem chậu cây của mình đã nảy mầm chưa và không bao giờ quên tưới nước cho nó. Tất cả niềm háo hức, tỉ mỉ cùng bao yêu thương, chờ mong, các con đều đặt hết vào những hạt giống ấy. Mong ngóng từng giờ, từng ngày, chờ hạt nảy mầm để có thể mang về tặng mẹ món quà “nhỏ bé” nhưng chứa đựng đầy sự chân thành và tình yêu của các con dành cho mẹ. Thế đấy, tháng 10 yêu thương của các con đã trải qua những hoạt động ý nghĩa như vậy!

Rồi một ngày, vào buổi sáng đẹp trời, các con chợt vỡ òa khi nhìn thấy những mầm non xanh mướt vươn lên trong chậu cây của mình. Có lẽ khi mang những chậu cây về tặng mẹ, các con sẽ kể cho mẹ nghe việc mình đã làm gì, cây lớn lên ra sao và sẽ thật tự hào với thành quả ấy. Chắc chắn mẹ hay bất kỳ ai cũng sẽ thật xúc động, hạnh phúc khi cầm trên tay món quà mà con tự mình gieo trồng và chăm sóc. Tình yêu của các con được thể hiện từ những việc làm thật nhỏ nhưng thật đáng quý làm sao!

Khi hạt giống yêu thương nảy mầm, các con bỗng nhận ra rằng, hóa ra tình yêu thương luôn ở bên cạnh ta, trong từng góc nhỏ của cuộc sống thường ngày và thể hiện bằng những việc làm nhỏ bé, gần gũi như vậy. Đó là sự sẻ chia, quan tâm, giúp đỡ và mang đến những niềm vui cho tất cả mọi người.

Đây chính là giá trị tốt đẹp mà thầy cô Tây Úc mong muốn truyền đạt đến các con qua chủ đề Giá trị sống tháng 10 này. Tình yêu thương – thật đơn giản, dễ hiểu và xuất phát rất đỗi tự nhiên, chân thành phải không các con nhỉ? Rồi đây, cũng như những hạt giống được nảy mầm, tình yêu thương thể hiện qua những việc làm nhỏ hằng ngày sẽ mỗi lúc một lớn lên, tỏa hương và đơm hoa kết trái, mang đến cho các con và thế giới này một cuộc sống tràn ngập tình yêu thương.

Nguyễn Thị Luyến – Giáo viên chủ nhiệm lớp Koala 2

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e