Góc dinh dưỡng: Những loại thực phẩm có hại và có lợi cho trẻ
14.11.2019
goc-dinh-duong-nhung-loai-thuc-pham-co-hai-va-co-loi-cho-tre

Dinh dưỡng cho trẻ trong “giai đoạn vàng” là điều mà cha mẹ hết sức chú trọng. Vậy cha mẹ đã chọn lựa thực phẩm cho con đúng cách? Có bao nhiêu loại thực phẩm thuộc nhóm “có hại” trong hình sau mà cha mẹ vẫn thường cho con ăn? Hãy cùng Tây Úc tìm hiểu nhé.

NƯỚC ÉP HOA QUẢ, SODA VÀ NƯỚC THỂ THAO

Theo hướng dẫn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, không nên cho con uống nước ép hoa quả trong độ tuổi từ 0 – 1 tuổi. Soda và các loại nước uống thể thao cũng nằm trong các thức uống cha mẹ cũng nên tránh vì nó có thể gây hại đến trí não, làn da và trí nhớ của con. 

Thay vào đó, một ly smoothies tràn đầy năng lượng với sữa lắc, yogurt hay sữa tươi sẽ khiến con khỏe mạnh hơn đấy. 

 

CÁC LOẠI THỰC PHẨM ĐÓNG HỘP

Bisphenol-A (BPA) là một thành phần độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng gói như các lon thực phẩm đóng hộp. Thành phần này có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn và trí não của con. Vì nếu, thế bố mẹ có ý định nấu mì Ý cho con thì nên sử dụng các thực phẩm trong lọ thủy tinh, hoặc cùng con làm sốt cà chua cũng sẽ là một ý hay.

 

NGŨ CỐC DẠNG VIÊN VÀ NGŨ CỐC ĐÓNG GÓI ĐƯỢC LÀM TỪ GẠO

Đây có lẽ là một bất ngờ cho các bậc cha mẹ khi đa phần các con hay sử dụng các loại ngũ cốc từ gạo và lúa mì cho các bữa ăn. Thế nhưng theo nghiên cứu của FDA, trẻ em ở giai đoạn đầu đời nếu tiếp xúc với chất asen vô cơ (thường có trong các loại ngũ cốc kể trên) sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của con.

Ba mẹ hãy thử cho con ăn các loại ngũ cốc làm từ trái cây, yến mạch xem sao nhé. 

 

HOT DOG VÀ CÁC LOẠI THỊT LÀM SẴN

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho thấy xúc xích và các loại thịt chế biến sẵn cũng nên tránh nhằm tránh các tác hại sau này cho sức khỏe của con.

Một thay thế tuyệt vời cho các thức ăn này là các sản phẩm từ cá. Ngay cả nếu phải chọn thức ăn nhanh, cá vẫn là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với thịt đó bố mẹ nhé. 

 

KẸO DẺO TRÁI CÂY

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường cao trong đồ ăn nhẹ, có thể gây ra chứng hiếu động và hành vi hung hăng,  thiếu tập trung ở trẻ em. 

Thay vào đó, bố mẹ có thể dễ dàng thay thế kẹo bằng cách khuyến khích con ăn trái cây tươi, hoặc các loại trái cây sấy khô không đường cũng rất ngon đấy. 

 

THỨC ĂN NHANH

Với mục đích tiện lợi, các loại thức ăn nhanh có thể là một lựa chọn thường xuyên cho những bậc cha mẹ bận rộn. Thế nhưng những thực phẩm này chứa nhiều calories, chất béo và muối, có thể gây ra một số vấn đề từ tăng huyết áp đến sỏi thận. Ngoài ra, thực phẩm mặn có thể dẫn đến béo phì, vì chúng cũng nguy hiểm như đồ ăn nhẹ có đường.

Rau củ quả và các loại thực phẩm có nhiều chất xơ luôn là những lựa chọn tối ưu để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho con đấy. 

 

Có nhiều thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày được cho là vô hại đối với trẻ em, thế nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể gây hại cho sự phát triển của con. Với các thông tin này, hy vọng bố mẹ sẽ là các bậc cha mẹ thông thái và lựa chọn cho các thiên thần nhỏ những loại thực phẩm phù hợp cho sự phát triển lâu dài của con nhé. 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e