Vào ngày 5 tháng 9 năm 2019, Hệ thống trường quốc tế Tây Úc chính thức đã được Tổ chức tú tài quốc tế (IB) công nhận là trường IB Quốc tế triển khai chương trình Diploma Programme (IBDP). Chương trình tú tài quốc tế IBDP là một chương trình chuyển tiếp dành cho học sinh từ 16 đến 19 tuổi. Nó được thiết kế để chuẩn bị cho học sinh học cao hơn và trở thành công dân toàn cầu tích cực trong xã hội.
Chương trình tú tài quốc tế IBDP thách thức học sinh vượt trội trong học tập và phát triển cá nhân. Trong suốt chương trình, học sinh sẽ được khuyến khích suy nghĩ độc lập và phát triển kỹ năng tự học. Các học sinh cũng sẽ nhận thức văn hóa sâu sắc hơn, thông qua sự phát triển của ngôn ngữ thứ hai và có thể tham gia với mọi người trong một thế giới toàn cầu hóa, thay đổi nhanh chóng. Do đó, học sinh sẽ có cơ hội theo học một số trường đại học có thứ hạng cao nhất trên thế giới.
Theo Tổ chức IB, các nghiên cứu cho thấy Chương trình tú tài quốc tế IB là một lộ trình mạnh mẽ đến trường đại học. Mỗi học sinh DP nộp đơn vào hơn 3 300 cơ sở giáo dục đại học, gần 90 quốc gia.
Các trường đại học trên khắp thế giới muốn học sinh đã hoàn thành Chứng chỉ IB để học tại các tổ chức của họ. Điều này là do họ biết rằng học sinh IB sẽ có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng nghiên cứu quan trọng như nghiên cứu, viết bài luận và học tập độc lập. Ngoài ra, các học sinh có được tinh thần tìm hiểu trí tuệ và tư duy phản biện và khả năng thách thức, tranh luận và đặt câu hỏi.
Sự độc đáo của chương trình tú tài quốc tế IBDP là ba môn học trọng tâm: Theory of Knowledge; Creativity, Activity and Service (CAS); và The Extended Essay
Theory of Knowledge thách thức học sinh nghĩ cách họ học và thách thức những gì họ biết. Dự án CAS cho phép học sinh thể hiện sự chủ động, thể hiện sự kiên trì và phát triển các kỹ năng như hợp tác, giải quyết vấn đề và ra quyết định. Trong Extended Essay, học sinh hoàn thành một đoạn nghiên cứu ban đầu gồm 4000 từ dựa trên một câu hỏi cụ thể.
Theo phân tích của Richard Garner, chương trình tú tài quốc tế IBDP có tính thực tế, hướng dẫn và khát vọng và chuẩn bị tuyệt vời cho trường đại học. Nó phát triển các nhà lãnh đạo tương lai khi học sinh học cách cộng tác và hiểu giá trị của tinh thần đồng đội. Học sinh IB cũng phát triển ý thức về tư duy quốc tế và muốn tạo sự khác biệt ở cả cấp độ địa phương và toàn cầu.
Stephen Zahra
Hiệu trưởng chương trình WAP