Hiểu sao cho đúng về trường quốc tế?
01.07.2019
hieu-sao-cho-dung-ve-truong-quoc-te

Hệ thống trường quốc tế tại các thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng. Vì vậy, các bậc cha mẹ có thêm nhiều lựa chọn về môi trường học phù hợp cho con mình. Tuy nhiên, các vị phụ huynh cần phân biệt giữa trường quốc tế đạt chuẩn và trường giảng dạy theo chương trình quốc tế để tránh nhầm lẫn. 

Các tiêu chí cần có ở một trường quốc tế đạt chuẩn

Theo đánh giá của Hiệp hội Quốc tế về Công tác Thủ thư trường học, một ngôi trường được xem là trường quốc tế đạt chuẩn khi đáp ứng được đồng thời các tiêu chí sau:

Chương trình học được các tổ chức quốc tế công nhận 

Trường quốc tế áp dụng chương trình giảng dạy được Hội đồng học thuật uy tín công nhận

Đối với các trường quốc tế áp dụng các chương trình học quốc tế cần phải có sự đánh giá và công nhận từ các Hội đồng học thuật uy tín của chương trình học đó.

Chẳng hạn, Hệ thống Trường Tây Úc ứng dụng chương trình Bang Tây Úc. Chương trình học này đã được cấp phép bởi Hội đồng Học thuật Bang Tây Úc (School Curriculum and Standard Authority, Western Australia).

Giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và bắt buộc đảm nhận thêm một ngôn ngữ khác

Trường quốc tế được công nhận đạt chuẩn khi chương trình dạy học sử dụng ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Kèm với đó, trường còn phải bổ sung chương trình học thêm một ngôn ngữ mới cho các em học sinh.

Các trường quốc tế ở Việt Nam hiện nay hầu hết đều giảng dạy bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Một số trường có ứng dụng thêm chương trình dạy tiếng Pháp cho các em học sinh ở bậc Trung học.

Khả năng chuyển tiếp chương trình học giữa các trường quốc tế

Trường quốc tế phải đảm bảo khả năng chuyển tiếp giữa các cấp học sau khi tốt nghiệp

Các trường quốc tế phải đảm bảo việc chuyển tiếp chương trình học cho các học sinh có nguyện vọng học tập ở nước ngoài.

Chẳng hạn, Trường Tây Úc có chương trình Tú tài Bang Tây Úc dành cho bậc phổ thông. Các em học sinh sau khi hoàn thành chương trình Tú tài Bang Tây Úc sẽ có cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học hàng đầu thế giới thuộc nhóm Ivy ở Mỹ và Anh Quốc.

Tập thể học sinh đa quốc gia

Trường học đón nhận các học sinh quốc tế theo học với tỷ lệ cao

Yêu cầu bắt buộc đối với các trường quốc tế đó chính là đối tượng tuyển sinh không chọn lọc về quốc tịch. Trong môi trường học tập quốc tế bắt buộc phải có sự tham gia của các em học sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Tỷ lệ giữa học sinh quốc tế và học sinh của quốc gia sở tại không giới hạn nhưng phải cao hơn các trường công. 

Giáo viên giảng dạy đến từ nhiều quốc gia

Ngoài yêu cầu về học sinh đa quốc gia, trường quốc tế còn phải đảm bảo số lượng giáo viên cố định hoặc tạm thời đảm nhiệm các môn học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 

Nên cho con học trường quốc tế nào thì tốt?

Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn môi trường học tập quốc tế hiện nay khiến nhiều cha mẹ phân vân, lo lắng. Nên chọn trường quốc tế nào giúp con có định hướng và sự chuẩn bị tốt cho tương lai và phù hợp với khả năng tài chính của bố mẹ?

Hệ thống Trường quốc tế Tây Úc (WASS) là một trong những môi trường học tập quốc tế liên cấp có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Các bậc phụ huynh đang tìm kiếm môi trường học tập hiện đại, an toàn với các chương trình học quốc tế tiên tiến hàng đầu thế giới, WASS chính là môi trường lý tưởng nhất.

Trường Quốc tế liên cấp Tây Úc

Vì sao nên lựa chọn Tây Úc mà không phải một ngôi trường nào khác?

Chương trình học đạt chuẩn quốc tế

Chương trình học Tây Úc có hai sự chọn. Một là học kết hợp giữa chương trình theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam và chương trình giảng dạy của Bang Tây Úc. Hai là chương trình quốc tế 100% giảng dạy bằng ngôn ngữ tiếng Anh, áp dụng các chương trình đào tạo của Bang Tây Úc. Tùy vào cấp học, các em học sinh sẽ được bố trí khung chương trình đào tạo phù hợp, không bị áp lực vì chương trình học quá tải.

Đội ngũ giáo viên tâm huyết đến từ nhiều quốc gia

Tại Trường quốc tế Tây Úc, các em học sinh sẽ được học các bộ môn cùng đội ngũ thầy cô giáo tận tâm, có đủ năng lực và kỹ năng sư phạm đến từ các nhiều quốc gia trên thế giới. Giúp các em làm quen và thích ứng với đa dạng nền văn hóa và cách sử dụng tiếng Anh của các quốc gia trên thế giới.

Cơ sở vật chất hiện đại

Trường Tây Úc được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập, phòng học, khu vui chơi, phòng thực hành giúp các em tối ưu hiệu quả học tập.

Môi trường học tập an toàn

Hệ thống an ninh, bảo vệ 24/7 tại Trường quốc tế Tây Úc đảm bảo cho các em học sinh một môi trường học tập tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, các em học sinh thuộc khối lớp mầm non sẽ có 02 giáo viên hướng dẫn trên mỗi lớp. Các cô sẽ là người hỗ trợ các em trong mọi vấn đề sinh hoạt, vui chơi và học tập tại WASS.

Thông tin các chương trình học tại Trường Tây Úc, tham khảo tại đây.

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e