2015 – 2016, năm của những trái ngọt
21.04.2017
2015-2016-nam-cua-nhung-trai-ngot

“Năm của những trái ngọt” là cụm từ mà chúng tôi – WASS và cả WASSers ưu ái dành riêng cho năm học 2015 – 2016.

Tháng 08/2015, Peace Day lần đầu tiên tổ chức tại WASS đã mang về một kết quả bất ngờ. Mỗi thành viên WASS khoác trên mình những chiếc áo xanh đến trường, cùng nhau thể hiện thông điệp về một thế giới hòa bình, ra sức nhuộm xanh một khoảnh đất trời – nơi mà trong tim mỗi người, niềm tin và những nghĩ suy về giá trị của hòa bình là riêng biệt.

Năm qua, mỗi tháng là mỗi chủ đề “Tính cách” riêng mà chúng tôi mang đến cho học sinh với hy vọng đồng hành cùng các em trên từng chặn đường trưởng thành.

“Tháng của lòng dũng cảm” với buổi hội thảo đồng hành cùng Phụ huynh “Giáo dục con lòng dũng cảm”, và những thử thách trong chương trình “Vượt qua nỗi sợ hãi” dành cho những học sinh gan dạ nhất trong Mùa lễ hội Halloween vào tháng 10 năm ngoái đã giúp chúng tôi có dịp quan sát cách các em đương đầu với nỗi sợ của chính mình, từ đó hiểu và yêu thương các em nhiều hơn.

Có lẽ tháng 11 chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của “Nghề giáo tại WASS”, khi mùa “Tri ân” kéo dài cùng những hoạt động ý nghĩa mà học sinh WASS dành tặng cho toàn thể thầy cô. Những giỏ hoa tự tay các em sáng tạo và cần mẩn cắm tỉa, những trang báo tường được các em nắn nót từng con chữ hay bùng nổ hơn là đêm công diễn “Ngàn lời tri ân” tại Sân khấu Lan Anh đêm 19/11 với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” công phu và bắt mắt… “Tháng của lòng biết ơn” chưa bao giờ ý nghĩa đến vậy!

Những ngày cận tết, khi gió xuân đã len vào từng ngõ ngách của ngôi nhà WASS, chúng tôi lại nô nức cùng “Lễ hội mùa xuân – Spring Festival” với bánh chưng xanh, câu đối đỏ và vô vàn những món ngon ngày tết cùng những trò chơi dân gian mà ai thử qua cũng phải “nghiện”. Không khí thơm ngào ngạt mùi “Tết Việt” nghiễm nhiên trở thành “Cầu nối bất diệt” giữa ba mẹ, thầy cô và các em học sinh.

Tháng 3, vào một ngày đặc biệt mà cả Thế giới đều hướng về những người phụ nữ. WASSers có dịp thể hiện tình yêu của mình qua những bức thư tay, những lá thiệp handmade mà có khi sự ngại ngùng đã ngăn cản các em thể hiện trong lời nói và cử chỉ mỗi ngày. Cũng trong tháng 3, WASSers yêu khoa học lại có dịp thỏa đam mê với mô hình máy lọc nước cơ bản cùng sỏi, đá và than hoạt tính, cùng hào hứng tạo ra những dòng nước sạch trong, học cách tái chế nước cơ bản – những kĩ năng sống còn cần thiết khi đi rừng đồng thời cũng là hành động thiết thực hưởng ứng Ngày nước sạch Thế Giới (22/3) theo cách riêng của WASS.

Bước vào tháng 4, khi kì thi học kì đã đến gần. Các em tập trung cao độ hoàn thiện kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi của Chương trình Việt Nam, Chương trình Tây Úc và Kì kiểm tra năng lực học tập NAPLAN quan trọng. Tuy vậy, “Earth Day” – Ngày Trái Đất đi đôi cùng tháng “Tiết kiệm” với những hành động kêu gọi tiết kiệm nguồn điện, nước sạch, sinh hoạt và bảo vệ môi trường cũng được phổ biến rộng khắp cộng đồng WASS.

Tháng 5 – khoảnh khắc nhìn lại những cố gắng và nỗ lực của một năm hoạt động tích cực và sôi nổi. Chúng tôi lại có dịp đóng góp những món quà ý nghĩa gửi đến Mẹ trong Ngày của Mẹ, nhờ vậy chúng ta lại có dịp nhìn thấy nhiều nụ cười hạnh phúc và tự hào nở trên môi những đấng sinh thành. Còn nhớ Buổi lễ tốt nghiệp của học sinh lớp 5 và lớp 9 đã trôi qua trong không khí trang trọng tại khách sạn Majestic, quận 1 với đầy những màu sắc cảm xúc được pha trộn khéo léo và tỉ mẫn của niềm vui, hân hoan và nghẹn ngào khi cả gia đình cùng nhau nhìn lai chặng đường mà chúng ta đã đi qua bằng những hình ảnh và video clip được góp nhặt trong suốt nhiều năm học tại WASS.

Mỗi năm học trôi qua, chúng tôi lại cùng nhau nếm thử những vị ngọt khác nhau của vô vàn các loại trái mang tên “thành quả”, được vun xới và chăm sóc bởi “sự cố gắng” của các WASSers trong học tập và rèn luyện. Sẽ có lúc “sự cố gắng” ấy chưa đủ vì những biến động thường tình của tuổi học trò. Lúc này, sự đồng hành, lắng nghe và ủng hộ từ ba mẹ, nhà trường và thầy cô sẽ mang những cơn mưa tươi mát trở về với khu vườn, để “mùa thu hoạch” của nhiều năm sau nữa, tại khu vườn WASS vẫn luôn nặng trịch những “quả ngọt” của “sự cố gắng”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lan

Phó Hiệu trưởng WASS

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e