Muôn vàn hoạt động bổ ích tại tuần lễ trải nghiệm đặc biệt của WASSers
29.05.2024
muon-van-hoat-dong-bo-ich-tai-tuan-le-trai-nghiem-dac-biet-cua-wassers

Nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm thú vị cho các em học sinh sau kỳ thi cuối Học kỳ II, WASS đã tổ chức các hoạt động bổ ích và thư giãn dành cho WASSers các khối lớp.

Từ ngày 20/05 đến 24/05/2024, Hệ thống Trường Tây Úc (WASS) đã tổ chức Tuần lễ Họp Phụ huynh cuối năm học để thông báo về các hoạt động và thành tích của các WASSers trong năm học 2023 – 2024.  Đây cũng là khoảng thời gian WASSers từ Khối 1 đến Khối 12 cùng tham gia các hoạt động học tập và trải nghiệm lý thú. Với những hoạt động phong phú và bổ ích, tuần lễ trải nghiệm đặc biệt cuối năm học của WASS không chỉ mang đến những giờ phút vui vẻ, ý nghĩa mà còn giúp các em học sinh thư giãn sau những ngày tập trung học tập và có thêm những kỷ niệm đáng nhớ bên bạn bè.

1. Các hoạt động Tư vấn Hướng nghiệp bổ ích dành cho WASSers Khối 9 – 12 

Việc định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển tương lai của các WASSers. Với những thông tin hữu ích trong việc chọn ngành nghề phù hợp, các em học sinh sẽ xác định được mục tiêu cụ thể và lập kế hoạch học tập phù hợp để đạt được mục tiêu đó.

Trong tuần lễ trải nghiệm vừa qua, các WASSers Khối 9 – 12 đã cùng tham gia các buổi Tư vấn Hướng nghiệp bổ ích và sôi nổi. Tại đây, các em được tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp, thông tin các ngành nghề “hot” và lắng nghe những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm chọn trường, cụ thể:

– WASSers Khối 9 đã được WASSers Khối 10 giới thiệu các tổ hợp môn lựa chọn trong chương trình Phổ thông.

– WASSers Khối 10 báo cáo quá trình thực hiện poster giới thiệu nghề nghiệp và tham gia buổi Info Session cùng đại diện Trường Đại học Tây Úc.

– WASSers Khối 11 và 12 tìm hiểu các ngành học, cơ hội học bổng và những triển vọng nghề nghiệp tại Mỹ cùng đại diện Trường Đại học Bang Oregon.

 

2. Các buổi Chuyên đề Tâm lý “giải mã” cảm xúc và định hình hành vi của WASSers

Các buổi Chuyên đề Tâm lý được WASS chú trọng nhằm xây dựng môi trường học tập lành mạnh và tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Theo đó, trong tuần lễ trải nghiệm đặc biệt, các WASSers đã cùng tham gia vào các buổi chuyên đề với những chủ đề thiết thực, cụ thể:

– “Tôn trọng sự khác biệt” dành cho WASSers Khối 1 – 3 (Cơ sở 43 Nguyễn Thông).

– “Chăm sóc sức khỏe tuổi dậy thì” dành cho WASSers Khối 4 – 5 (Cơ sở 43 Nguyễn Thông).

–  “Bắt nạt bằng lời nói” và “Nghiện & các chất gây nghiện” dành cho WASSers Khối 6 – 12 (Cơ sở 84 Bà Huyện Thanh Quan).

– “Bắt nạt bằng lời nói”  dành cho WASSers Khối 1 – 12 (Cơ sở 157 Lý Chính Thắng).

Những chủ đề trong các buổi chuyên đề đã được Nhà trường chọn lọc và xây dựng nội dung phù hợp dành cho WASSers ở từng độ tuổi với các vấn đề tâm sinh lý khác nhau. Từ đó, các em được học cách giao tiếp hiệu quả, hiểu hơn về những thay đổi của cơ thể, cảm xúc và hình thành những hành vi đúng đắn trong cuộc sống và tương lai của các em.

 

3. Các hoạt động trải nghiệm đa sắc màu tô điểm cho bức tranh độc đáo của năm học 

Bên cạnh các hoạt động học thuật, các WASSers còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị trong tuần lễ đặc biệt.

Các em đã được “hóa thân” thành các nghệ nhân tài ba, tự tay làm nên những tác phẩm độc đáo, đáng yêu như cối xay gió bằng giấy, mảnh vải rực rỡ sắc màu, ốp điện thoại ngộ nghĩnh, lọ nến thơm đẹp mắt hay những bộ trang phục được thiết kế từ vật liệu tái chế đầy sáng tạo. 

Bên cạnh đó, không khí trong tuần lễ này càng trở nên sôi động hơn với các hoạt động thể chất hấp dẫn. Các WASSers đã có những giây phút thỏa sức vui đùa, bật tung năng lượng với các trò chơi thú vị tại Water Fest; được rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đồng đội với các trận đấu bóng rổ và bóng đá giao hữu kịch tính.

Đặc biệt, các WASSers đã chung tay góp được thêm 57.365.000 VNĐ vào Quỹ vì Cộng đồng “Empower the Next Generation” qua hoạt động bán hàng gây quỹ được tổ chức trong tuần lễ trải nghiệm vừa qua. Các sản phẩm được bán bao gồm các loại thức uống do WASSers tự tay chế biến, các tác phẩm nghệ thuật và tranh vẽ do chính các em sáng tác trong suốt năm học vừa qua. 

Kết thúc năm học 2023 – 2024, cộng đồng WASS đã đóng góp được tổng số tiền 477.568.000 VNĐ cho Quỹ vì Cộng đồng “Empower the Next Generation”. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để thực hiện tổng dự án “Yên Bái, Vì ngày mai tươi đẹp”.

WASS tin rằng tuần lễ trải nghiệm với muôn vàn hoạt động lý thú bên thầy cô và bạn bè đã tạo thêm nhiều khoảnh khắc ý nghĩa cho các em học sinh khi khép lại năm học 2023 – 2024. 

Nhà trường chúc các em có một mùa hè thật tuyệt vời để sẵn sàng chào đón một năm học 2024 – 2025 với những điều bất ngờ thú vị đang chờ đón các em ở phía trước. 

Liên hệ

Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn tuyển sinh:

Đăng ký tư vấn

zalo-oa
Cơ Sở Mầm Non 260
260DBP
260 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Mầm Non 35
35NHC
35 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ Sở Tiểu Học
43NT
43 Nguyễn Thông, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở Quốc Tế
157LCT
157 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Cơ Sở THCS & THPT
84BHTQ
84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐẶT LỊCH THAM QUAN

Bước 1: Chọn cơ sở tham quan trường

Bước 2: Thông tin của bạn

right arrow time clock pin e