Hỗ trợ học tập
Chương trình Hỗ trợ học tập tại WASS được thiết kế dành cho các học sinh cần thêm sự hỗ trợ trong các giờ lên lớp. Đối với các trường hợp học sinh không thể cải thiện điểm số do những hạn chế trong khả năng tiếng Anh, hoặc gặp khó khăn trong một số môn học nhất định.
WASS sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ (Peer Tutors, Cross-Age Tutoring, Teacher Tutoring) để giúp học sinh cải thiện kết quả học tập của mình. Bộ phận Hỗ trợ học tập sẽ kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo rằng học sinh sẽ phát triển cả ở trong và ngoài lớp học.
Chương trình Đọc sách tại thư viện
Tại WASS, học sinh luôn được khuyến khích đọc sách với thư viện đa ngôn ngữ cùng hàng nghìn đầu sách bằng tiếng Anh, tiếng Việt và các ngôn ngữ khác. Chương trình học của tất cả các khối đều có các giờ học tại thư viện với giáo viên và học sinh sẽ không bị giới hạn trong việc mượn sách thường xuyên.
Mục tiêu của Chương trình đọc sách tại thư viện là nuôi dưỡng niềm yêu thích đọc và sự nhiệt tình tìm hiểu thông tin của học sinh. Nhà trường luôn cố gắng khuyến khích để học sinh trở thành những cá nhân hiểu biết rộng về thông tin, những công dân chuẩn mực đạo đức và học tập một cách độc lập. Học sinh được giới thiệu đa dạng các chủ đề văn học khác nhau qua các giờ học tại thư viện. Các em được phát triển những kỹ năng đọc hiểu thông tin thông qua các giờ học hàng tuần hay các tiết học thêm (đọc theo vòng tròn/đọc có hướng dẫn/chia sẻ) để hỗ trợ các dự án học tập khác trong suốt năm học.
Trung tâm phát triển Kỹ năng Viết
Viết là một trong những kỹ năng quan trọng trong chương trình học thuật Bang Tây Úc. Trong tất cả các môn học, học sinh đều cần sử dụng kỹ năng viết cho các đoạn văn ngắn hay mở rộng hơn, và các bài luận.
Trung tâm phát triển Kỹ năng Viết được hình thành nhằm hỗ trợ học sinh trong cả bài viết sáng tạo và bài viết học thuật. Học sinh sẽ áp dụng cách viết phù hợp cho chương trình học, trích dẫn APA và cách bắt đầu quá trình lên ý tưởng cho bài viết (Brainstorm, viết nháp, chỉnh sửa, chia sẻ thông tin… theo quy trình).
Hàng tuần, mỗi học sinh sẽ phải nộp ít nhất một bài viết theo chủ đề và tham gia vào hoạt động đánh giá đồng cấp – peer assessment. Học sinh gửi bài viết của mình theo hình thức online để bạn học và thầy cô hướng dẫn đánh giá. Hình thức này sẽ thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả giữa các học sinh cũng như phát triển tư duy liên môn và kỹ năng viết.