Chương trình giảng dạy DP là sự chuẩn bị tốt nhất cho các em học sinh đang mong muốn chuyển tiếp vào đại học sau này. Vì chương trình mang đến một nền tảng học thuật trải rộng, tư duy tìm tòi khám phá và các lợi ích xã hội đa dạng. Chương trình hiện đang được đánh giá cao bởi các trường đại học hàng đầu trên thế giới.
Nội dung chương trình
Mô hình giảng dạy IBDP bao gồm sáu nhóm môn học và một chương trình các môn cốt lõi.
Học sinh Tú tài Quốc tế IBDP phải lựa chọn tổ hợp sáu môn học từ sáu nhóm môn học trong thời gian hai năm. Một học sinh phải học ít nhất một môn từ mỗi nhóm trừ nhóm sáu (Nghệ thuật và môn tự chọn), có thể tùy chọn một môn khác trong nhóm 1 – 4 thay cho môn học ở nhóm 6.
Ít nhất ba (không quá bốn) môn học giảng dạy theo chương trình nâng cao (Higher level – HL) (240 giờ học), và các môn học còn lại được triển khai theo chương trình chuẩn (Standard level) (150 giờ học). Việc lựa chọn các khóa học SL và HL dựa trên sở thích, thế mạnh và kế hoạch tương lai của học sinh.
Môn học triển khai
Trong hai năm, học sinh IBDP học sáu môn được chọn trong năm nhóm môn học, hoàn thành Bài luận chuyên sâu (EE), tham gia môn học Lý thuyết về kiến thức (TOK) và môn Sáng tạo, Hoạt động, và Phục vụ Cộng đồng (CAS).
(Nhóm 1) Nghiên cứu ngôn ngữ và Văn học
- Tiếng Anh A: Ngôn ngữ và Văn học – Chương trình nâng cao (HL)
- Tiếng Anh A: Ngôn ngữ và Văn học – Chương trình chuẩn (SL)
- Tiếng Việt A: Ngôn ngữ và Văn học – Chương trình nâng cao (HL)
- Tiếng Việt A: Ngôn ngữ và Văn học – Chương trình chuẩn (SL)
(Nhóm 2) Tiếp thu ngôn ngữ
- Tiếng Anh B – Chương trình chuẩn (SL)
- Tiếng Anh B – Chương trình nâng cao (HL)
- Tiếng Pháp ab initio – Chương trình chuẩn (SL)
(Nhóm 3) Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Quản trị kinh doanh – Chương trình nâng cao (HL)
- Quản trị kinh doanh – Chương trình chuẩn (SL)
(Nhóm 4) Khoa học thực nghiệm
- Sinh học – Chương trình nâng cao (HL)
- Sinh học – Chương trình chuẩn (SL)
- Hóa học – Chương trình nâng cao (HL)
- Hóa học – Chương trình chuẩn (SL)
(Nhóm 5) Toán học
- Toán học: Ứng dụng và Phân tích – Chương trình nâng cao (HL)
- Toán học: Ứng dụng và Phân tích – Chương trình chuẩn (SL)
(Nhóm 6) Nghệ thuật
- Không có
Bằng IBDP
Mỗi môn IB được đánh giá theo thang điểm từ 1 – 7, với điểm 4 được coi là điểm đậu. Điểm này được tính dựa trên sự đánh giá kết hợp giữa Đánh giá Nội bộ (IA) và Bên ngoài (EA) trong suốt hai năm Lớp 11 và 12.
Mỗi môn học được chấm điểm từ 1 – 7 và sự kết hợp giữa TOK và Bài luận chuyên sâu có thể đóng góp tới 3 điểm cho Điểm tổng của bằng Tú tài. Học sinh có thể đạt tới 45 điểm tối đa.

Sau năm Lớp 10, các em học sinh có nhiều lựa chọn cho năm Lớp 11 và 12 để chuẩn bị cho những định hướng tương lai sau khi tốt nghiệp phổ thông.
Học sinh Song ngữ Tích hợp hoặc Quốc tế toàn phần có thể chuyển tiếp sang Chương trình Tú tài Bang Tây Úc (WACE) hoặc Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP). Đây là tiền đề vững chắc cho các em có dự định du học sau này với các lợi thế cạnh tranh về mặt bằng cấp và kỹ năng khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học ở Anh, Mỹ hay Úc.