fbpx

Tuần này, trong 3 ngày từ 12 -14/09/2017, các WASSer đam mê Nghiên cứu khoa học và Lập trình Robot đã lần lượt chinh phục 3 vòng thi gay cấn và hồi hộp để ghi tên mình vào đội tuyển STEAM WASS của trường.

Vòng thi ICT: mỗi học sinh làm 20 câu trắc nghiệm trong vòng 15 phút để kiểm tra các kiến thức Tin học, Robotics và kỹ năng Nghiên cứu.

Vòng thi Lắp ráp và Lập trình Robot: trong thời gian 60 phút theo yêu cầu

  • Lớp 1, 2: Sáng tạo và lập trình mô hình của một chú ong và bông hoa mô tả mối liên hệ giữa tác nhân gây thụ phấn và thực vật.
  • Lớp 3, 4, 5: Sáng tạo và lập trình mô hình thu gom và phân loại rác thải.
  • Lớp 6, 7, 8, 9: Sáng tạo lắp ráp và lập trình Robot mô phỏng một loài động vật, có thể di chuyển được (Lớp 6, 7, 8, 9) và phản ứng với lại những tín hiệu khác nhau (nhận diện bằng cảm biến chạm, siêu âm,…) bằng cách di chuyển hoặc phát ra âm thanh (Lớp 8, 9).


Trong đó, ở phần thi Lắp ráp, mô hình sẽ được đánh giá theo tiêu chí: phù hợp chủ đề, làm rõ được ý tưởng và thể hiện tính sáng tạo, ứng dụng, cùng những chuyển động thông minh cũng như thể hiện tốt các yếu tố mỹ thuật, bố cục. Đối với phần thi Lập trình, các em học sinh được đánh giá dựa trên sự hiểu biết về ý nghĩa của các khối lệnh, biết cách ứng dụng lập trình logic và mang lại hiệu quả cao. ️

Vòng thi Thuyết trình và Phản biện song ngữ: Vòng thi này đòi hỏi các em truyền đạt được thông tin và kỹ năng lý luận bằng giọng thuyết trình rõ ràng, lôi cuốn. Đồng thời, trả lời lưu loát các câu hỏi của ban giám khảo đưa ra bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.


Như vậy, sau 3 vòng thi gay cấn, kết quả chung cuộc sẽ được tổng hợp và công bố đến các em học sinh vào tuần sau. Chúng ta hãy cùng hồi hộp chờ đợi tên mình xuất hiện trên bảng vàng các thành viên xuất sắc của đội tuyển STEAM WASS năm học 2017-2018, các WASSer nhé!